Điều phụ nữ thật sự mong muốn là gì?

Có một câu chuyện kể rằng:

King Arthur khi còn trẻ đã từng bị nước láng giềng bắt làm tù binh. Vi Vua nước láng giềng vô cùng nể phục tinh thần lạc quan của Arthur. Chính vì vậy, ông hứa sẽ để Vua Arthur được bảo toàn tính mạng với một điều kiện đó là trả lời được câu hỏi mà ông ta đưa ra. Vua Arthur sẽ có thời hạn một năm để suy nghĩ. Và nếu sau đó vẫn không thể đưa ra một câu trả lời thỏa đáng thì Vua Arthur sẽ bị hành hình.

Câu hỏi được đặt ra là: Điều mà phụ nữ thực sự mong muốn là gì?

Câu hỏi này gây khó khăn cho cả nhà thông thái bậc nhất đất nước, huống chi chỉ là một người trẻ tuổi như Vua Arthur. Câu hỏi này dường như không có đáp án, nhưng dẫu sao, còn có một năm tự do vẫn tốt hơn rất nhiều so với cái chết.Vua Arthur tiếp nhận câu hỏi và hẹn một năm sẽ đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Vua Arthur đã trở về vương quốc và hỏi tất cả mọi người từ công chúa, trí giả, mục sư, cho đến thằng hề cung đình… Mặc dù đã hỏi tất cả mọi người, nhưng không có một ai đưa ra câu trả lời mà đức vua ưng ý. Cuối cùng, quần thần đã khuyên nhà vua thử đi tìm mụ phù thủy. Có điều mụ phù thủy thường đưa ra những điều kiện rất cao, không ai dám đến gần.

Ngày cuối cùng đã đến, Vua Arthur đã không còn lựa chọn nào khác nên đành phải đi tìm mụ phù thủy. Mụ phù thủy đồng ý trả lời câu hỏi của vị vua trẻ. Nhưng Vua Arthur sẽ phải tiếp nhận điều kiện trao đổi của mụ. Đó chính là mụ ta phải được gả cho Gawain, vị hiệp sĩ cao quý nhất trong Hội Bàn Tròn và cũng là một người bạn thân thiết của nhà vua.


Arthur vô cùng hoảng sợ. Mụ phù thủy lưng gù và xấu xí không chịu nổi, miệng mụ ta chỉ có một chiếc răng và trên người còn tỏa ra mùi hôi thối như nước cống. Không những vậy, mụ ta còn phát ra những âm thanh ghê rợn. Vị vua trẻ chưa từng gặp quái vật kinh khủng như thế trong đời. Nhà vua đã cự tuyệt yêu cầu của mụ phù thủy, bởi nhà vua không muốn chỉ vì mình mà phải cưỡng ép người bạn thân thiết nhất kết hôn với mụ phù thủy đáng sợ đó.

Khi biết tin, hiệp sĩ Gawain đã nói với Vua Arthur rằng: “Tôi đồng ý cưới mụ phù thủy làm vợ, việc cứu tính mạng của Đức Vua và bảo vệ danh dự của Hội Bàn Tròn quan trọng hơn tất cả mọi việc”.

Thế là hôn lễ đã được tuyên bố rộng rãi trong toàn đất nước. Và cuối cùng, mụ phù thủy đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của Vua Arthur:

“Điều phụ nữ thực sự mong muốn là được tự quyết định cuộc đời của mình”.

Mọi người đẫ công nhận câu trả lời này là vô cùng chính xác và Vua Arthur đã được tự do.

Đám cưới của Gawain và mụ phù thủy. Trong ngày cử hành hôn lễ, Vua Arthur đã không ngừng hối hận và khóc lóc vô cùng thống khổ. Trong khi đó, hiệp sĩ Gawain cùng khiêm tốn và nhã nhặn, còn mụ phù thủy thì lại thể hiện ra những hành vi tồi tệ nhất: dùng tay bốc đồ ăn, vừa ăn phát ra những tiếng nấc,… hết thảy mọi người đều cảm thấy không thoải mái, thậm chí còn buồn nôn.

Đêm tân hôn, hiệp sĩ Gawain vẫn kiên cường đối diện với nỗi kinh hoàng, chàng đi vào phòng và thật bất ngờ… có một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần xuất hiện. Gawain đã kinh ngạc đến ngây người, chảng đã hỏi nàng rốt cuộc chuyện gì xảy ra với người vợ của chàng? Người đẹp đã trả lời: “Trong vòng một ngày, ta sẽ có nửa ngày trong hình dáng mụ phù thủy và nửa ngày còn lại sẽ ở trong hình hài một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần”.


Nàng lại hỏi Gawain: “Chàng muốn ta biến thành mĩ nữ vào ban ngày hay ban đêm?”

Nếu bạn là vị hiệp sĩ Gawain, bạn sẽ có lựa chọn như thế nào?

Một lựa chọn ban ngày là phù thủy, bởi vợ đã là của mình rồi nên không cần đến sự ái mộ hư vô nữa, sướng khổ để tự mình biết là được. Lựa chọn còn lại là ban ngày biến thành mĩ nữ, bởi như thế sẽ được tất cả mọi người ngưỡng mộ, còn buổi tối thì phòng đã tối đen nên việc đẹp hay xấu cũng không quan trọng.

Vậy lựa chọn cuối cùng của chàng hiệp sĩ Gawain sẽ thế nào? Chàng chỉ nói một câu với vợ: “Điều mà người phụ nữ thật sự mong muốn nhất đó là được tự quyết định cuộc đời của chính mình. Vì vậy, nàng hãy tự quyết định cuộc sống của mình đi”.

Và mụ phù thủy đã lựa chọn việc sẽ trở nên xinh đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm.

Kết cục của câu chuyện đáng để suy ngẫm. Phải chăng, nếu chúng ta biết tôn trọng và thấu hiểu người khác, thì sẽ nhận được nhiều hơn mất. Muốn trở thành một người thực sự được những người khác chào đón, nhất định bạn phải nắm giữ được ba điều quan trọng. Đó chính là Thấu hiểu, Tín nhiệm và Tôn trọng.

Nguồn: sưu tầm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến